Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Bayern Munich trước thuốc thử liều cao ở Paris



PSG và Bayern Munich sẽ trình diễn nghệ thuật tấn công trong bóng đá khi họ giáp mặt nhau ở lượt trận thứ hai của vòng bảng Champions League.

Cả PSG lẫn Bayern Munich đều dễ dàng giành được chiến thắng ở lượt trận đầu tiên của bảng B thuộc vòng bảng Champions League. Do vậy, các chuyên gia và các CĐV đều hy vọng cuộc đọ sức giữa họ vào rạng sáng 28.9 (theo giờ VN) tại sân Công viên các Hoàng tử sẽ hấp dẫn và thú vị hơn, nhất là nhờ dàn sao mà cả hai đội đang sở hữu. Với những cầu thủ như Neymar, Edinson Cavani, Robert Lewandowski, James Rodriguez… hiện diện trên sân, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những kỹ năng tấn công ở trình độ cao nhất.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và các CĐV của PSG đều mong đợi đội bóng của họ sẽ tiến sâu ở Champions League mùa này. Đặc biệt là sau những khoản chi tiêu khổng lồ trong suốt mùa hè, sẽ không có lý do gì để HLV Unai Emery và đội bóng của ông bào chữa cho bất kỳ màn trình diễn kém cỏi nào trong mùa giải hiện tại.

Có thêm Neymar và Kylian Mbappe để bổ sung cho một hàng công vốn đã rất ấn tượng với Cavani, Julian Draxler và Angel Di Maria, chắc chắn mục tiêu chinh phục chiếc vương miện Champions League của PSG sẽ được cải thiện rất nhiều. Các cầu thủ khác như Adrien Rabiot và Marco Verratti vẫn liên tục cải thiện phong độ của họ theo từng ngày và với đội trưởng Thiago Silva ở phía sau, các tiền đạo của Bayern chắc chắn sẽ có một đêm rất khó khăn ở Paris.

Nhờ lực lượng phong phú như vậy, HLV Emery có thể cho PSG “chơi trong một hệ thống khác bởi vì chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tấn công. 4-3-3 là một hệ thống mà chúng tôi biết rõ nhưng chúng tôi cũng tiếp tục làm việc và chơi với 4-2-3-1 khi cần thiết”. Ông cũng cho rằng “chúng tôi có rất nhiều cầu thủ có thể thực hiện những quả phạt đền” chứ không riêng gì Cavani và Neymar”. Tuy nhiên, ông “muốn cả Cavani lẫn Neymar phải nhận trách nhiệm. Cả 2 sẽ thực hiện nhiều quả phạt đền”.

Do vậy, HLV Emery không có gì phải lo lắng trước chuyến viếng thăm của Bayern: “Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một trận đấu mà chúng tôi muốn, chống lại một đội bóng vĩ đại có lịch sử hào hùng. Họ cũng là một trong những đội bóng có thể chiến thắng ở mọi giải. Chúng tôi muốn chứng tỏ trình độ hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi muốn chơi với những đội bóng như Bayern”.

Với Bayern, việc bị loại ở vòng tứ kết Champions League mùa trước là một nỗi đau và giờ đây, Lewandowski, Franck Ribery, Arjen Robben, Arturo Vidal, Corentin Tolisso… sẽ phải chứng minh rằng họ có khả năng làm tốt hơn thế ở mùa giải này. Sức mạnh chiều sâu trong đội hình của họ vẫn rất ấn tượng với những cầu thủ như Javi Martinez và Thomas Mueller dự kiến sẽ có mặt trên băng ghế dự bị ở trận đấu này.

Tuy nhiên, ca chấn thương của đội trưởng Manuel Neuer có nghĩa là Bayern sẽ không có Thủ môn xuất sắc nhất thế giới để đối phó với hàng công đáng sợ của PSG. Do vậy, các trung vệ đẳng cấp thế giới của Bayern như Jerome Boateng và Mats Hummels sẽ phải cố gắng hết sức để che chắn cho thủ môn dự bị Sven Ulreich và ngăn cản PSG ghi bàn.

Một chiến thắng tại sân Công viên các Hoàng tử sẽ ngay lập tức thay đổi nhận thức về mùa giải của Bayern cho đến nay và làm giảm mức độ bất bình ở Munich. Vâng, nhà vô địch Bundesliga đã mất nhiều điểm hơn dự kiến tại thời điểm này, cho phép Dortmund gây ấn tượng với việc tăng tốc từ rất sớm để chiếm ngôi đầu bảng. Vâng, những màn trình diễn của Bayern rõ ràng là thất thường. Thế nhưng, miễn là đội bóng bật lên khi thật sự có vấn đề, những thiếu sót này có thể sẽ được tha thứ, ít nhất là trong thời gian này.

HLV Carlo Ancelotti, đang rất phấn khích trong ngày trở lại Paris, nói: “Đúng là chúng tôi đã không có sự khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải. Đây là một trận đấu quan trọng và đem lại uy tín cho chúng tôi, nhưng nó không đóng vai trò quyết định. Rõ ràng chúng tôi muốn giành chiến thắng và kết thúc ở ngôi đầu bảng - đó là mục tiêu của chúng tôi”.

Với 3 điểm và có thể là ngôi đầu bảng khi vòng bảng kết thúc, cả PSG lẫn Bayern dự kiến sẽ chơi thứ bóng đá trôi chảy và thú vị. Cả hai HLV Ancelotti và Emery đều là những nhà chiến thuật xuất sắc và sẽ muốn đưa ra lời cảnh báo cho phần còn lại của châu Âu bằng cách chơi một trận đấu với chất lượng hàng đầu vào rạng sáng 28.9 tại Kinh đô ánh sáng. Trong đó, với lợi thế sân nhà cùng sự ủng hộ của lịch sử, PSG có thể giành được ít nhất một điểm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét