Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Bayern vượt khó ở Champion League sau thất bại ở Bundesliga

Bayern Munich đã lấy lại chút thể diện sau chiến thắng 3-0 trước Anderlecht tại trận đấu mở màn bảng B Champions League diễn ra rạng sáng nay 13.9 (giờ VN).
Nói Bayern Munich lấy lại thể diện bởi cuối tuần trước, họ thất bại muối mặt 0-2 trước Hoffenheim ở Bundesliga, một trận đấu mà huấn luyện viên Ancelotti cho rằng "không hiểu nổi".
Trở lại trận đấu đêm qua, Bayern Munich được chơi trên sân nhà dưới sự chứng kiến của 70.000 khán giả trước đối thủ trung bình Anderlecht đến từ nước Bỉ lại gặp lợi thế ngay ở phút 11 khi Sven Kums nhận thẻ đỏ bị đuổi khỏi sân khiến đối thủ chỉ còn 10 người chống chọi với "Hùm xám" đầy nanh vuốt.
Tuy vậy, Bayern Munich cũng không phải là "ăn tươi nuốt sống" đối thủ, theo huấn luyện viên Carlo Ancelotti: "Chúng tôi mong muốn giành chiến thắng chúng tôi đã có trận đấu không mấy hoàn hảo. Dù sao chúng tôi cũng đã kiểm soát được trận đấu. Tuy nhiên, Chúng tôi có thể chơi hay hơn, tốc độ hơn nhưng điều đó chưa cần thiết".
Cầu thủ ấn định chiến thắng 3-0 Joshua Kimmich nói thêm: "Chiếc thẻ đỏ đã giúp chúng tôi dễ dàng hơn, Anderlecht cũng có một hoặc hai cơ hội tốt để ghi bàn, Bayern Munich cần phải thủ chắc hơn. Chúng tôi biết chúng tôi cần phải cải tạo hàng phòng ngự".
"Điều quan trọng đối với tôi là chúng tôi giành chiến thắng trong trận ra mắt Champions League, tôi rất hạnh phúc, nhưng không thấy dễ dàng chút nào, chúng tôi cần ghi được nhiều bàn thắng hơn trong hiệp đầu tiên và chơi cởi mở hơn, tiếc là tôi không thể ghi bàn", hậu vệ tân binh Suele hồ hởi nói với báo chí.
Thắng 3-0 nhưng Bayern Munich vẫn chưa thể có ngôi đầu bảng bởi ở trận đấu cùng giờ, Paris Saint Germain đè bẹp Celtic (Scotland) đến 5-0 nhờ hai cú đúp của Naymer và Cavani cùng bàn thắng của Mbappe.


Bayern Munich đã có sự chuẩn bị không hề tốt chút nào trước trận mở màn của họ ở Champions League mùa này với thất bại 0-2 trước Hoffenheim tại Bundesliga. Nhưng nghiêm trọng hơn, nội bộ của Bayern đang rất rối ren.
Ancelotti hết cửa ở lại Bayern
Nhiều chuyên gia, cựu cầu thủ đã coi Ancelotti là nguyên nhân chính dẫn tới sự sa sút của đội ĐKVĐ nước Đức trong mùa giải này. Bayern mới thua một trận trước Hoffenheim nhưng chất lượng trong lối chơi của họ đã giảm đi trông thấy. "Bayern Munich đang đi xuống. Sự đam mê và khó lường là những gì mà Bayern đang thiếu", cựu tiền vệ của Bayern Paul Breitner đánh giá.
Theo nhà vô địch World Cup 1974, Bayern đang thiếu một kế hoạch và chiến lược rõ ràng trên sân cỏ, và lỗi lớn nhất đương nhiên thuộc về HLV trưởng. Breitner còn đi xa hơn khi ca ngợi người tiền nhiệm của Ancelotti là Pep Guardiola và hy vọng rằng HLV người Tây Ban Nha sẽ trở lại Allianz.
Đưa Pep trở lại có lẽ là rất khó, nhưng sa thải Ancelotti thì rất dễ. Theo báo chí Đức, Bayern đã cân nhắc đưa Julian Nagelsmann, HLV của chính Hoffenheim, lên làm HLV trưởng của đội bóng dù chiến lược gia này mới vỏn vẹn... 30 tuổi. "Nagelsmann là một trong những HLV mà chúng tôi đang cân nhắc lựa chọn", Chủ tịch của Bayern Uli Hoeness tuyên bố công khai trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây.
Điều đó có nghĩa là tương lai của Ancelotti đang cực kỳ bấp bênh. Sau thất bại trước Hoffenheim, Bayern đã tụt xuống thứ 6 ở Bundesliga và các chiến thắng liên tiếp bây giờ là nhiệm vụ bắt buộc với HLV người Italy. Với Bayern, vô địch Đức là điều hiển nhiên trong khi họ mời Ancelotti là bởi thành tích ấn tượng của ông ở Champions League.
Ancelotti đã khiến CĐV và BLĐ Bayern nổi giận khi ông không tung ra sân đội hình mạnh nhất trận thua Hoffenheim khi cất cả Arjen Robben, Franck Ribery lẫn James Rodriguez trên ghế dự bị. Trên hết, Karl-Heinz Rummenigge rồi Uli Hoeness đều rất thất vọng với thất bại của Ancelotti trong việc tái cấu trúc đội bóng.
Vì vậy, đây có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của Ancelotti ở Bayern, bởi không cần Bayern sa thải, bản thân HLV người Italy đang cân nhắc khả năng rời Allianz trước khi mùa bóng khép lại. Cựu cầu thủ Bayern Mario Basler vừa tiết lộ thông tin gây sốc khi cho biết Ancelotti đã đạt thỏa thuận sơ bộ để dẫn dắt một đội bóng Trung Quốc vào tháng 1/2018 tới.
Hơn nữa, cuộc chiến với Thomas Mueller, cầu thủ được yêu mến bậc nhất ở Bayern, càng đẩy Ancelotti xa khỏi Allianz. HLV người Italy vốn không tin dùng Mueller trong khi những nhân vật lớn ở Bayern lại muốn đội bóng được xây dựng quanh Mueller.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét